21/4/16

4 bí kíp xông hơi thải độc cho da không phải ai cũng biết

Xông hơi không còn xa lạ đối với chị em nữ giới. Xông hơi là giải pháp giúp da đào thải độc tố và làm sạch, ngăn ngừa nguy cơ lão hóa da. Xông hơi da mặt là cách bạn loại bỏ những chất độc hại, bụi bẩn nằm sâu trong lỗ chân lông cũng như ngăn chặn sự hình thành những “thích khách” mang tên mụn đầu đen, mụn trứng cá và mụn cám… ngoại giả, việc này còn làm tăng khả năng tuần hoàn, lưu thông máu, giúp làn da thêm hồng hào, căng mịn.

Dưới đây là 4 phương pháp xông hơi da mặt “ngon-bổ-rẻ” giúp thải độc cho da, chị em cùng tham khảo nhé!

1. Xông hơi với tinh dầu



Nguyên liệu: Tinh dầu kim sa giúp da sáng và khỏe.

Cách thực hiện: Đun sôi 2 lít nước rồi nhỏ 3-4 giọt tinh dầu vào, chờ 5 phút sau rồi bắt đầu xông hơi.

ngoại giả, bạn cũng có thể xông bằng các loại tinh dầu thiên nhiên khác, nên lưu ý thành phần thiên nhiên và tình trạng kích ứng của da trước khi chọn tinh dầu nhé!

2. Xông hơi bằng cánh hoa hồng



vật liệu: cánh hoa cúc và hoả hồng phơi khô.

Cách thực hành: Đun sôi nước và thả Nguyên liệu vào nước, dùng khăn ủ cả đầu trong 10 phút. Da sẽ được thải độc tố, trở nên hồng hào lên trông thấy.

3. Dùng baking soda phối hợp với thảo mộc



Nguyên liệu: Baking soda, giấm táo và một số loại thảo mộc như: hoa cúc, cánh huê hồng, lá cây bạc hà…

Cách thực hiện:

Bước 1: Trộn 2 thìa baking soda cùng với nước để tạo thành hỗn hợp lệt sệt. Thoa và massage nhẹ cho lên da trong khoảng một phút rồi bắt đầu rửa sạch mặt. Công thức này cũng sẽ giúp bạn đánh bay mọi vi khuẩn, mọi bụi bẩn, giúp lỗ chân lông được thông thoáng.

Bước 2: Đun 2 lít nước sôi, đổ ra bát rồi thả thảo mộc tươi hoặc khô vào. Ngoài ra, bạn có thể dùng hành tây vì nó là loại rau có tác dụng đẩy độc tố ra ngoài, giúp lỗ chân lông mở rộng, hao hao với rễ cam thảo, lá bạc hà. Xông hơi bằng cách dùng khăn bông lớn trùm cả đầu và chiếc bát nước lớn trong vòng 10 phút.

Bước 3: Bạn dùng một chiếc khăn bông thật mềm để thấm thảy nước ở trên mặt mình.

Bước 4: Khoảng năm phút sau, bạn hãy dùng chút dấm táo hoặc toner thoa lên mặt để làm se khít lỗ chân lông và cân bằng được độ pH cho da. Bước này là rất quan trọng bởi nó quyết định kết quả của việc xông hơi. chung cuộc, thêm một chút dưỡng ẩm để khóa ẩm cho da, có thể dùng vitamin E hoặc dầu dừa.

4. Dùng cây sả



Một trong những cách truyền thống, vừa có tác dụng lưu thông máu, giúp khỏe thân vừa cũng có tác dụng làm đẹp da đó nha.

vật liệu: 5-6 cây sả tươi.

Cách thực hiện: Cho sả và nước rồi đun sôi, chờ 5 phút sau rồi các bạn bắt đầu xông hơi. Tinh chất từ sả có tác dụng diệt khuẩn và đào thải cặn bã từ lỗ chân lông rất hữu hiệu.



Một số lưu ý khi xông hơi:

– Không xông hơi quá lâu và nhiều lần vì chúng sẽ làm da mất nước, nhanh lão hóa. thực hành 1-2 lần/ tuần.

– Trước khi xông hơi nên tẩy trang, rửa mặt sạch. Nếu muốn tẩy tế bào chết thì thực hiện sau bước xông hơi nhé!

– Ưu tiên vật liệu từ tự nhiên, vệ sinh thiết bị xông hơi sạch sẽ vì xông hơi cho mặt là bạn sẽ hít thở tuốt luốt những lượng khí và tinh chất này.

– Tránh cho bất kỳ mỹ phẩm lạ nào vào để xông như nước hoa, sữa tắm… vì khi tiếp xúc với nhiệt, chúng sẽ biến đổi và tạo thành chất khác, dễ gây kích ứng.

– Thời gian xông tùy từng loại da, nếu da mụn là 15 phút, da nhạy cảm là 10 phút.

– Sau khi xông hơi, tốt nhất là chờ trong 5-10 phút rồi mới thực hiện thao tác se khít lỗ chân lông. Nếu tức thì thực hành công đoạn se khít bằng nước đá hoặc chanh, da có thể gây “sốc nhiệt”, làn da sẽ nhanh lão hóa.

Chúc các nàng của Diva Review có làn da đẹp!

Hằng Jolie

Copyright © 2014 Giúp Bạn Làm Đẹp